Tuesday, April 29, 2008

Manila is the shit.. haha..

Posted by ac08qbla

Wala.. Wala wala gid..
Manol manol gid ko ya..

I isturya ko lang ang mga natabo sa akon like what, these past few days???
Dugay man ko daan wala ka post, so it's more like of compensation..
i don't know.. if this is a deserving-to-read post..
basta un.. basahin nyo na lang..

Wen nga kami umalis, ah nung sunday..
(nagtatagalog na ko ngayon, mind you.. isipin nyo na lang kung pano ako magsalita.. hehe..)
Umaga, nagising kami mga 3..
Taz umalis sa buga mga 4.. (bye bye buga.. haha.. it's gonna be a year away.. or more perhaps..XD)
Dumating kami sa tagbak mga 5 na ata nun..
At sumakay sa bus ng mga 8:30!!!!!!!! (Lang hiya, pinilit ko pang gumising ng maaga.. kasi mga 6 daw aalis.. 6 my ass!! haha..)
Meron pang funny na nangyari..


===flashback===
sa bahay kasi pinagbrush ako ni papa ng maleta, para maalis ung alikabok..
Eh yung maleta, mas malaki pa sa akin.. kaya kinonchaba ko yung maid namin..
pumasok ako dun sa maleta, tas pinadala ko yung maleta kay mama..
sabi ni mama.. "ba't ang bigat naman ata nyan??"
tas binuksan ng maid namin yung zipper..
pinagalitan ako ng mama ko.. sabi raw kasi marami daw yung mga bangkay na pinapasok sa maleta.. haha.. funny..
===/flashback===

Eh yun nga, nagbrush ako ng maleta,
taz pagdating sa tagbak, may porter..
sabi sya magdadala..
binuhat kaagad yung maleta ko, kala ata kaya.. binuhat pa pati maleta ng mama ko.. (feeling strong, e mas malaki pa yung dalawang maleta ikumpara sa kanya..)
taz, maya maya andun na yung maleta ko sa putikan..
walang kwenta kako, nagbrush pa ko taz papuputikan lang ng tangang mama..

basta yun, natapos yung roro, di na ko uulit..
as in.. delayed ang lahat.. ang dumi ng lahat..
at yung pinakahate ko yung matulog nang nakaupo..
kahit anong pikit ko ata, di ako makatulog.. haha..




Ayun!! Dito na kami sa Manila..
(Manol ang gago.. hehe..)

Ang init dito no.. Mukha yatang may iiitim pa ko dito!! haha..

Haha.. Di na ko maisturya sang mga iban ah.. wala pulos..
storya ko na lang ang natabo sa akon sa UP..
Nakita ko si jeely sang nagpamedical ko...
ti upod kami naglunch.. upod parents ko.. hehe..
Ti after, nagkadto ko sa daw candy corner na bala..
inang maghuhulog ka ng barya, taz lalabas ung kendi..
pinili ko yung mga malalaki.. ung jawbreaker..
ang pangalan niya bouncing balls.. (di naman masyadong mabantot ano??)
(bumili lang ako para matry kung pano gamitin yung mga ganon.. haha..)
Ayun, hinulog ko yung limang piso.. Lumabas ung bilog..
Si jeely nagtry din.. hehe..
Sinubo ko...




























Pagsubo ko,













subo...


































pangit ng lasa..






























parang di kendi...

























lasang.. weird..


























parang ano yan, rubber??





























ah.. niluwa ko..































































JACKSTONE pala yun!!
Langhiya kako..
hehe..
ang tanga tanga tanga tanga tanga ko!! bouncing balls!! shet..
haha..
tawa kaming lahat.. as in tawa na parang maiiyak na ko.. haha..
sabi ni papa "Ganyan pala yung DL sa philsci!!"
haha..
Si jeely susubo rin sana..
Buti na lang nagreact ako kaagad..
Shet..
Can't believe it..
andun pa yung jackstone sa pocket ng bag ko!!
haha..
di ko talaga malilimutan yun..


Yung first day ko sa UP DILIMAN.. My JACKSTONE DAY!! Haha!!!

8 comments:

diano_bryan090192 said...

haha... funi....

nu sabor sang jackstone????

haha..... funi!!!....lol.....


mangu gid yah sa imu ah... MANGU!!!!

Mixtry said...

Funny man na Friend Kuhn man??? xDDD

Amazing Grades said...

Haha! Bra bra! Active ka na! Lantaw ka na new episodes sing avatar! Hehe

Cherry Blossom said...

go buddy...

haha...

ok lng na buddy...

at least wala mo na-swallow...

haha...

meh... xP

Mixtry said...

Yeah right, Lau. As if matulun ina. xD

oblivious2dobvious said...

anyway, funny quinn ah..ano na man?? DL ka gid man..lol..

san-o gle malakat sa manila ang iban...

nasubuan na ko ah..

miz ko na gid ya ang tau...

anyway...sa wla pa kabalo...nakasulod na ko sa PH..yeah..hindi ko mafisheries...

-------------------
yudi..grabe ka bra..active much...

Mixtry said...

Bahaha. Go Anj. :]

I'm thinking some shifted to Bio instead of PH just because gamiton gid nila ila nga DOST nga Bio... I'm not one of them. D< D;

miroy said...

HAHA!!!

nainit q ah...

o well. haha...

weeeeee...

boring d. xP

wala na gd q ya maubra. XD