Thursday, October 8, 2009

baliw ako para sa'yo XD

Posted by alexandra alvarez

kasalukuyan akong nagpaplano para sa magiging speech ko bukas sa spcm1...grabe...la akong maisip...parang ang hirap ng speech namin kasi speech to entertain yung speech ko bukas...

naisip ko tuloy baka gusto nilang itrain kami na maging stand-up comedian sa isang comedy bar...haha...yuck...

pero in fairness, ayos na rin yun at kahit pano, yung magiging kalokohan kong speech ( na hindi ko pa naiisip kung ano ba talaga) e somewhat swak dun sa type ng speech...haha...

naisip ko nga yung about sa song revivals...i mean kasi...nakakairita na minsan yung mga revivals...plano kong mang-okray sa mga kanta...haha...la lang...for fun...and for the grade...haha...

kasi ba naman...may one time nun...nasa jeep ako, i think sunday nun,may nagplay sa radio na isang napakafamiliar na song...aba! si lola madonna ang kumakanta...

Swaying room as the music starts. strangers making the most of the dark. two by two their bodies become one.......... owkei...

tapos nung hapon, the same day, umuwi ako ng dorm...nakita ko dormmates ko, kumakanta ng crazy for you...wow...strike two...

isa pa...nung matutulog na ko, nagbukas ako ng radyo para at least medyo makatulog ako agad.... aba! guess what! may kumakanta na naman ng very familiar song...

Swaying room as the music starts. strangers making the most of the dark. two by two their bodies become one.......... (boses naman ni yael narinig ko)

takte! terible yung araw na yun...kakabaliw...magine!

kaya yun...dun nag-ugat ang plano kong gawing topic yung mga song revival...gusto ko sanang sabihin sa kanila ang mga probable reasons kung bakit nagrerevive...

isa sa mga reasons ko ay yung paggamit ng song na theme song sa isang movie...
katulad na lang

ayan...ito nga...yung and i love you so...panahon pa ata ni kopong-kopong yung kantang yun..akalain mong gagamitin sa movie...tsk tsk tsk...

isama mo pa sa listahan ang mga movie na ginawa nila sharon, regine, sarah, at kung sinu-sino pang ginamit na title ang theme song ng movie tapos sila rin ang kumanta...

haaaaay naku...

di ko magets yung mga tulad ni sam milby na halos walang mga kanta...ay correction pala...ginawang kanta....parang isa lang yata yung alam kong kanta niya talaga...isa pa...yung new found glory....kakatuwa sila kasi nagiging rock version yung ibang songs...hehe...kaso, yun lang? i mean, song niyo naman...

ay...alam niyo bang may ballad version ang buttercup na song? kay mike plana ata yun...check niyo...patawa! as in...gustong-gusto yun ng roommate ko...grabe...ewan ko b dun...haha...kayo na lang ang humusga...

don't get me wrong ha...nakakatuwa kasi binibring back to life ng mga tao yung mga kanta na halos hindi na natin napakikinggan...kung maganda naman talaga yung song e, why not revive...

in fairness meron naman talagang nakakatuwa na mga nirevive...like yung sa mayday parade na when i grow up....mas nakakatuwang pakinggan nung lalaki na yung kumakanta ng when i grow up...haha..

ay...dami ko na pala nasabi...haha...nu ba yan...

sa susunod na lang ulit siguro...


sa 23 pa ko makakauwi sa amin...pano ba naman kasi...yung kaisa-isa kong exam sa 20 pa ang sked...e halos la na kong class...nagrequest nga ako ng early exam...aba! di pumayag...whatever...haha...sige lang...ayos lang yan...kesa naman di ako makauwi...hehe....


cya sige...ttfn... =) miss you all...mwahugz!!!!

2 comments:

Keekers said...

Uy, NFG may ara songs na ila gid. Dugay na na sila na banda. Indi lang siguro sikat sinyo. Indi ah, indi gid sikat sinyo. xP

Keekers said...

Ang weird pa gid... Ang mellow version sang Single Ladies ni Beyonce. :/