Saturday, June 21, 2008

pumayat ako w/in 1 week!!!!

Posted by alexandra alvarez

totoo!!!!

pano ba naman kasi...ang lapad2x ng lugar na to...palibhasa kasama sa bundok makiling...haha...tapos ang mga lugar ng class ko e mula dulo ng campus papunta ng kabilang dulo ng campus para sa next class....

day 1: tuesday

ito ang day ng katangahan. tinignan ko sked ko. nakalagay dun sa kahon na ang first subject ko for the week e math17, 9am. e maaga akong nagising at maagang nakapag-ayos. so nung mga 8:45, para lang akong nagwawalking papunta sa math building. tuwang-tuwa ako nung makarating ako nang mga 8:59(as in!) sa building. pagpunta ko sa classroom, taka ako kung bakit parang tahimik tsaka nakasara yung pinto. sabi ko baka wala pang mga tao or maunti pa lang.

sabi ko, baka may konting tao dito sa loob...magreet nga...hehe...so, binuksan ko yung pinto, sabay ngiti ng todo-todo at nagsabi ng napakalakas na "Goooooodddddd Mooooorrrrrnnnniiiiiinnnnnggggg!"

gulat ako, biglang tinginan lahat...............pati prof........

sabi ko shet! (sa isip ko lang) kanina pa pala nag-uumpisa sa ang class...nakapagbigay na pala ng class card tsaka nakapagpakita na ng form5...my gahd!

sa sked ko pala merong nakalagay nga pala sa may taas ng box na sked...nakalagay pala don na yung class kong math17 e 8:30...

kitamz! puro kalokohan ang up! hahahahaha


after ng math ko, may next class ko... LTS...kaso ang venue e sa kabilang dulo ng campus...kaya binilisan ko ang lakad...wow! my gosh....

masaya naman ang LTS...may activity na parang getting to know you tsaka parang pre-team building activity...astig noh? akala ko freshies lang ang kumukuha ng NSTP... pati pala upper classmen required...hindi kasi daw ggraduate kung wala silang nstp...hehe...

kaya ang LTS namin ay halo2x...doon ako nakameet ng katokayo ko...batch 05 ata...mejo weird siya tignan pero kapag kinausap mo, may hint ng pagka weird...hehe.....pero mukhang tao pa naman...hahahahahha


may break na pagkahaba2x after ng 3 hours na lts...mga 3 hrs din ang break ko...so ang next class ko is 2:30 pa...english2...

e nung english, nagtaka kaming mga magkakaklase kung bakit mag ffifteen minutes na e wala pa siya(may 15-minute rule di ba?) muntik na sana kaming lumabas lahat nang biglang may dumating na lalaking nasa mid 20s niya ang dumating...


prof na ata namin...

ayun, mukha namang enjoy siyang prof kaya lang todo2x english niya. daming dugo nawala sakin...shocks!

hindi ko maikwento nang ayos kung anong nangyari e...sayang,....basta tawa kami nang tawa....siguro kasi dahil bata pa siya tsaka may humor....


nagsabi na siya ng pangalan, nagbigay ng house rules, dapat daw magsasalita ng english all the time kasi babawasan ng 1 point ang grades namin kada word na hindi english ang sasabihin, etc.....

bigla kaming dinismiss....
















tapos...........





















malaman-laman naming hindi pala namin siya prof!














































kung di ba naman tinamaan ng magaling!



tawa nga ako sa seatmate kong lalaki e...gwapo...kaya lang nagtaas ng kilay sa prof namin at nagbigay ng hint na homo siya.......SAYANG!
ayun...kabwisitan lang tuloy english namin...wala pa kaming prof hanggang ngayon...hahahhaha


next class ko econ10....wow! aircon...sa lecture hall kasi...


at alam niyo ba...........













yung econ10 prof namin e kamukha ni sir almero!!!!!! my gahd!!!!!!!












funny nga e....super! kung magsalita, e my "my ghad" din....kung tumayo, nakapamaywang....may salamin, ganun din magdamit.....


e kaso naging english teacher pa ata yun...pinabasa ba naman sa amin yung road not taken ni robert frost...wow! kinonect niya sa econ! hahahahhaa


kaya nga buong period ng econ10 e tawa lang ako ng tawa...

last subject to ng araw...



nung wed tsaka thu, walang class kasi nung wed may opening convocation tapos may concert nung gabi...nung thursday naman, holiday dito (pumunta pa akong chancellor's office para iconfirm kasi nga hindi ako naniniwala sa mga upperclassmen...may mga nanttrip kasi...haha)



yung nangyari kahapon, sa sususnod na lang....haba na nito e...hehe...













pero idol ko si marie!!!!!yungkinwento ni patty...hahahahah....marie bulay-og...shet!
















miss you all!!!!

2 comments:

geb said...

funny yung good morning.. xP rofl...

JEsmean said...

meg!
naimagine talaga kita!
haha...

bout dun sa prof niyo na hindi nyo prof!!
ano yun?
or sino yun???
haha..
weirdo...