Saturday, May 17, 2008

after the sunset, ghost rider

Posted by alexandra alvarez

yeah pare! lakas tama! hahahaha....

kakadaong lang ng barkong sinakyan namin mula manila to bacolod. wow pare! lakas ng alon...
super...napasuka nga ako e...yucky...

kakatawa nga kasi expected na namin na super maalon kasi may bagyo daw. so inom kami ng dizzitabs (wala ng bonamine. kinonfiscate kasi raw nacontaminate ang pabrika) 1 hour before the expected time of departure ng barko... kaya nung umaandar na ang ship, akala namin ok na. wala na biyahilo... e kaso, after some time, worse came first....kakaasar...

natiyempuhan na 500 passengers lang ang nasa ship kaya nakapa upgrade kami ng admiral room from tourist. ang ichura nun, parang cabin din...kaya may sariling tv...

e nanonood kami noong ng my wife is a gangster 3. nung umpisa ng movie, ayos lang ang lahat. kakain-kain pa nga kami noon ng 2 PIECE CHICKEN MCDO daw sabi ng JOLLIBEE CREW tsaka ng pancit malabon na binili namin sa "Pancit ng taga-Malabon"....ang sarap-sarap...tapos, kain pa ako ng spicy chow fan...walang magagawa, nagutom kasi...haba ng biyahe...nung kalagitnaan ng movie, natapos na kaming kumain...

e di ang ginawa namin pagkatapos mag-ayos, sitting pretty at hilata...relax2x muna...biglang humampas ang malakas na alon...pagewang-gewang na yung barko...pinatulog na ni mommy si alelee kasi baka daw sumuka...si al naman, habang nanonood, nakatulog...buti nga yun...kasi nagrereklamong nahihilo daw siya...di kasi uminon ng dizzitabs...haha...feeling strong kasi...joke!
si mommy, sumunod na ring matulog...kinakausap ko pa nga tungkol doon sa movie, bigla na lang humagok...senyales na tulog na...

so yun, ako na lang ang natirang gising...lumalakas pa lalo ang hampas ng alon at paggewang ng barko...kaya nagfocus na lang ako doon sa pinapanood ko...yung pa rin...nung natapos, parang bibigay na ko...kaso sabi ko sa self ko, "focus alex. focus."

nakapag-focus naman ako...nakapanood pa nga ako ng half ng the dark is rising...e kaso, parang di ko na talaga kaya...e nakahiga ako nun...ang ginawa ko, humiga ako nang nakaangat ang ulo ko...yung bang parang straw na tinupi para hindi umawas yung content niya...

nagwork ng mga ilang minutes....nang biglang humataw ang hangin at humampas ang alon papunta sa ulo ko...so ang direction ng lahat ng kinain ko, papaakyat sa mouth...

wa effect ang straw-folding-like-strategy kasi malakas na ang pressure na umatake...para tuloy akong naging hydraulic lift...kaasar...

diretso ako sa banyo...

e di ba pagewang-gewang yung barko? pagewang-gewang din ako...pasalamat na nga lang kasi may hawakan sa may cr kaya hindi rin pakalat-kalat yung suka....


eeeeeewwwww....ggggrrrroooooossssssssssss!!!!i know...hehe...

so, yun...2 beses kong nabisita ang banyo... LOL!


pero nakapag-enrol na ako...masaya kasi may new friends na ko...haha...


ang dami kong naencounter na gwapo nung nasa laguna ako tsaka nung nasa manila...

may nakatabi ako sa bus na gwapo...super!!!!hahahahha....la lang...


anyways, balita ko si quinn taba lalayas na????? hayaan niyo siya...hehe...la na munang emoness...mahihirapan lang siyang umalis...hayaan nating siyang umalis...gusto niya yun, tsaka para rin naman sa kanya yan...hayaan nating umunlad yung tao...ginusto niya yan, kaya makakaya niya yan...i-wish na lang natin siya ng good health tsaka all the best!hehe...

o cya, cya...ako'y lalarga na...sa susunod ulit... ^^,

0 comments: