Friday, April 4, 2008

while waiting for the pizza kanina.......

Posted by alexandra alvarez

I don't know why my family and I had the sudden craving for pizza. Actually, nagccrave lang ako pero hindi pa rin ako makakakain. Kauumpisa pa lang ng April, sandamakmak na ang mga not so good things happening to me.

Wanna know?

Here's the list(so far ito pa lang):
1. I do not anymore have a cellphone. It was my brother's in the first place. hehe... remember?
2. Running water really ran away. Almost for a week na. Good thing meron kaming bomba. haha.
3. I got so disappointed sa ending ng Taiwanese version ng Hana Kimi. I mean, bitin. Kaasar. (uy, akin na yung leading man dun ha....alang agawan...haha)
4. There was a day when nawalan ng dial tone ang phone sa bahay. Ayos naman ngayon.
5. April 3, 2008. Mark this day people. From that day, hindi na talaga ako kakain ng talaba. Kahit pilitin niyo ko, magkakamatayan muna tayo! Naks. Two or three instances na ang nangyari wherein talagang nagsuffer ako right after eating oysters.
The suffering: After approximately 15 minutes after eating(kahit may vinegar na yung talaba at hindi ko kinain nung gabi), i felt a bit dizzy and parang nagsisimulang kumulo tiyan ko.hehe...eek. Tinanong ko sa mga kasama kong kumain if they felt the same way. Kaso, hindi. After a few minutes, talagang nahihilo na ako tsaka yung tiyan ko humapdi na(mixture ng feeling kapag may hyperacidity, lbm, at may hangin sa tiyan.ouch di ba?). Sinamahan pa ng cold sweat, difficulty in breathing and nausea. Hindi to biro ha. As in. So yun na nga, nasintensyahan ang cr namin. haha. Ilang beses ako nagsuka. Hindi ako makakain nang ayos kasi kada kain ko, isusuka ko lang. Tapos pagkagising ko the next day, kakagaling ko lang sa lagnat nung gabi. Weird feeling talaga. Hindi pa nga ako nakakarecover. Hate and love it. Love it kasi feeling ko, I lost some pounds...hahahahahahahaha
6. Bigla na lang akong nainis kanina. Hindi ko alam kung kanino at kung ano ang reason.


So anyway.....

Alam niyo na ang reason kung bakit nasabi ko kanina na hindi pa rin ako makakakain.hehe...

Mainit talaga ulo ko kanina. As in. I don't really know why. Basta I just woke up with a long face. Ayawan ko kay-o sang self ko kagina. My parents might be angry. Buti na lang hindi. Nagpadeliver sila pizza.

While waiting for the pepperoni pizza, I made it to a point to cool myself down and to know what's really the matter with me.

After ilang minutes, na alala ko yung pizza. Not because nandyan na nor nagugutom ako.

Naalala ko ang tau. I know that one of the things that bonds us is food. Usually pizza, spaghetti ni nang Buday, eat all you can sa coop, anything. Basta food.

Yung parang wala lang sakin when I saw people cry sa grad party, yung mga iyak ni VJ(na parang hindi iyak kasi mas nauuna yung sipon niya kesa luha.maybe because yung tears sa lacrimal duct nya hindi lumabas, instead, pumunta sa may olfactory something and became sipon), lahat ng mga pangyayari before and during our parting days e wala lang sa akin. Kasi I know magkikita pa tayong lahat. sana...........

Napaka-delayed ko talagang magreact. Kaya pala ako naging moody pagkagising ko. Naalala ko na napanaginipan ko kayong lahat at nakalimutan ko kung anong nangyari sa panaginip ko. Kainis! Siguro miss ko na kayong lahat. (Wow!can't believe na may tumulo luha ako ngayon) Baka nga. Para akong nahohome sick. You know.


Kaya nga kanina, pagdating ng pizza, kumain na lang ako. 3 slices. record breaking. dati minimum of 4 slices ako.haha I didn't care kung masusuka na naman ako after eating.

As of this moment, hindi naman ganon kasama pakiramdam ko. Mga 1/4 pa lang ng original na sakit. Ok lang na masakit kasi feeling ko worth it naman. Habang kinakain ko yung pizza, iniisip ko na really, TAU ROCKS!


P.S.
Taba, gawin mo na akong admin.haha...


and guys, if you want to reach me pala, you can call me kung globelines kayo (034) 707-0535 or we can chat na lang. hehe...
cge, halongz anay....

4 comments:

Mixtry said...

Hugs for Lexi!
-huggles-

Try to attend Pisay's debut ha... As we'll be inviting each other to each other's debuts. :]

oblivious2dobvious said...

feng shiu..haven't you seen my prim pic in friendster... nauna po ako kay wu chun..akin po siya..pero since my robi(robert marion domingo of ateneo) naman ako ngaun...ok..imo na lang si wu chun... and you were disappointed sa ending ng hana kimi taiwan..well..good news..may season 2...hehehe...

ac08qbla said...

taba.. kahit isuka mo pa lahat yan.. mataba ka pa rin.. miss you taba!

geb said...

funny tong aboutkay vj! as in! haha! kag.. angeline, okay ka lng? funny cmu ah..

addict.. mobile.. subscriber..
katalaka kay robi daw inatake ya gid seriously ang tasks and he has no time to enjoy. parang.. pakita lng ba.. basta. *haha evil & mean!*

go beauty =xP

anyway. sh*t. tama na nga pbb. weird.